วันจันทร์ ที่3 ตุลาคม 2559
• •••••••••••••••••••••••••••••••••
• อาจารย์อธิบายหัวข้อการจัดการเรียนรู้แบบสเต็มสตีมศึกษาให้นักศึกษาได้รู้ จากนั้นก็ให้นักศึกษาแต่ละกลุ่มเตรียมจัดกิจกรรมให้เพื่อนๆได้ร่วมทำ ในหัวข้อสะเต็มสตีม เพื่อเป็นการฝึกการจัดการเรียนรู้อย่างถูกต้อง
• กลุ่มที่1 การสร้างบ้านจากวัสดุเหลือใช้ต่างๆ
เช่น ลังกระดาษ แกนทิชชู ไม้เสียบลูกชิ้น เศษกระดาษ กิ่งไม้ เป็นต้น
• กลุ่ม2 ทำมงกุฎผลไม้
วัสดุ กระดาษแข็ง กระดาษสีต่างๆ
กลุ่มที่3 ทำหุ่นนิ้วยานพาหนะ
วัสดุ กระดาษสีต่างๆ
กลุ่มที่4 ทำผลไม้
วัสดุ กระดาษหนังสือพิม กระดาษสีต่างๆ
กลุ่มที่5 ทำปลาจากจานกระดาษ
วัสดุ จานกระดาษ ตกแต่งด้วยสีเทียน สีเมจิก
วัสดุ ไข่ไก่ กระดาษสีต่างๆ
สิ่งที่ได้รับ
-ได้ฝึกจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสะเต็มสตีมศึกษาที่สามารถเชื่อมโยงหลายทักษะ
-ได้ฝึกการเป็นผู้นำกิจกรรมชี้แจงขั้นตอนต่างๆ และฝึกการทำงานเป็นทีมช่วยเหลือกัน
-ได้คิดอย่างสร้างสรรค์ จินตนาการผลงานแต่ละชิ้นออกมาให้สวยงามและแปลกใหม่
ประเมินตนเอง
-มีความพร้อมในการออกไปจัดกิจกรรมให้กับเพื่อนๆและเป็นกิจกรรมที่เชื่อมโยงสะเต็มศึกษา
-ตั้งใจฟังเพื่อนแต่ละกลุ่มสาธิตและอธิบายกิจกรรมทุกกิจกรรมเพื่อทำผลงานออกมาให้สวยงาม
-ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมและแต่งกายเข้าเรียนอย่างเหมาะสมและถูกต้อง
ประเมินเพื่อน
-ทุกคนตั้งใจและให้ความความร่วมมือในการทำกิจกรรมเป็นอย่างดีและมีผลงานที่สวยงาม
-ทุกกลุ่มเสนอกิจกรรมที่น่าสนใจไม่ยากหรือง่ายเกินไปทำให้เพื่อนๆให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี
-ทุกคนนั่งทำงานอย่างเรียบเร้อยไม่รบกวนกลุ่มอื่นและแต่งกายตามความเหมาะสม
ประเมินอาจารย์
-อาจารย์เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้คิดกิจกรรมแล้วลองนำมาจัดการเรียนรู้เพื่อให้เห็นภาพจริง
-อาจารย์แนะนำและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมนี้เป็นอย่างดีและเตรียมอุปกรณ์ให้
-อาจารย์ให้ความสนใจและสังเกตนักศึกษาอย่างทั่วถึงเพื่อที่จะได้แนะนำอย่างเท่าเทียมกัน
• •••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น