วันศุกร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2559

บันทึกหลังการเรียน ครั้งที่4
วันจันทร์ ที่3 ตุลาคม 2559
•••••••••••••••••••••••••••••••••
• อาจารย์อธิบายหัวข้อการจัดการเรียนรู้แบบสเต็มสตีมศึกษาให้นักศึกษาได้รู้ จากนั้นก็ให้นักศึกษาแต่ละกลุ่มเตรียมจัดกิจกรรมให้เพื่อนๆได้ร่วมทำ ในหัวข้อสะเต็มสตีม เพื่อเป็นการฝึกการจัดการเรียนรู้อย่างถูกต้อง


กลุ่มที่1 การสร้างบ้านจากวัสดุเหลือใช้ต่างๆ
เช่น ลังกระดาษ แกนทิชชู ไม้เสียบลูกชิ้น เศษกระดาษ กิ่งไม้ เป็นต้น



กลุ่ม2 ทำมงกุฎผลไม้
วัสดุ กระดาษแข็ง กระดาษสีต่างๆ







กลุ่มที่3 ทำหุ่นนิ้วยานพาหนะ
วัสดุ กระดาษสีต่างๆ



กลุ่มที่4 ทำผลไม้
วัสดุ กระดาษหนังสือพิม กระดาษสีต่างๆ



กลุ่มที่5 ทำปลาจากจานกระดาษ
วัสดุ จานกระดาษ ตกแต่งด้วยสีเทียน สีเมจิก



 กลุ่มที่6 ตุ๊กตาไข่ล้มลุก
วัสดุ ไข่ไก่ กระดาษสีต่างๆ



สิ่งที่ได้รับ
-ได้ฝึกจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสะเต็มสตีมศึกษาที่สามารถเชื่อมโยงหลายทักษะ
-ได้ฝึกการเป็นผู้นำกิจกรรมชี้แจงขั้นตอนต่างๆ และฝึกการทำงานเป็นทีมช่วยเหลือกัน
-ได้คิดอย่างสร้างสรรค์ จินตนาการผลงานแต่ละชิ้นออกมาให้สวยงามและแปลกใหม่

ประเมินตนเอง
-มีความพร้อมในการออกไปจัดกิจกรรมให้กับเพื่อนๆและเป็นกิจกรรมที่เชื่อมโยงสะเต็มศึกษา
-ตั้งใจฟังเพื่อนแต่ละกลุ่มสาธิตและอธิบายกิจกรรมทุกกิจกรรมเพื่อทำผลงานออกมาให้สวยงาม
-ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมและแต่งกายเข้าเรียนอย่างเหมาะสมและถูกต้อง

ประเมินเพื่อน
-ทุกคนตั้งใจและให้ความความร่วมมือในการทำกิจกรรมเป็นอย่างดีและมีผลงานที่สวยงาม
-ทุกกลุ่มเสนอกิจกรรมที่น่าสนใจไม่ยากหรือง่ายเกินไปทำให้เพื่อนๆให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี
-ทุกคนนั่งทำงานอย่างเรียบเร้อยไม่รบกวนกลุ่มอื่นและแต่งกายตามความเหมาะสม

ประเมินอาจารย์
-อาจารย์เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้คิดกิจกรรมแล้วลองนำมาจัดการเรียนรู้เพื่อให้เห็นภาพจริง
-อาจารย์แนะนำและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมนี้เป็นอย่างดีและเตรียมอุปกรณ์ให้
-อาจารย์ให้ความสนใจและสังเกตนักศึกษาอย่างทั่วถึงเพื่อที่จะได้แนะนำอย่างเท่าเทียมกัน

             •••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น